Giai đoạn 2030-2045: Miền Trung sẽ có thêm 2 cảng hàng không mới

- Advertisement -spot_imgspot_img
- Advertisement -spot_imgspot_img

(Thị trường) – Theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận Tải vừa mới công bố, ngành vận tải sẽ được phát triển theo hướng hiện đại, đồng bộ. Đến năm 2023, tầm nhìn năm 2045, chi phí vận tải sẽ giảm dần, đồng thời đảm bảo an ninh quốc phòng vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ.

Cần tập trung ưu tiên phát triển hệ thống logistics cấp quốc gia và quốc tế liên kết với các cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế, các trục hành lang kinh tế trọng điểm và tuyến thương mại liên vùng tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Bộ Giao thông Vận tải đặt ưu tiên vào việc nâng cấp, cải tiến và tối ưu hóa hiệu suất của 9 cảng hàng không hiện có trong khu vực, đồng thời đầu tư xây dựng cảng hàng không Phan Thiết và cảng hàng không Quảng Trị.

Trong giai đoạn này, Bộ Giao thông Vận tải cũng sẽ hợp tác và hỗ trợ các địa phương liên quan trong việc đầu tư xây dựng Trung tâm logistics hàng không tại sân bay quốc tế Đà Nẵng và Chu Lai. Đồng thời, sẽ thành lập các trung tâm logistics tại các cảng hàng không có nhu cầu vận chuyển hàng lớn hơn 250.000 tấn mỗi năm. Những trung tâm logistics có nhiệm vụ đảm bảo sẵn sàng về kho vận và kết nối với các phương tiện giao thông phù hợp để vận chuyển hàng hóa tại các cảng hàng không Đà Nẵng và Chu Lai. 

Cùng với đó, Bộ cũng sẽ đưa ra chính sách để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phương tiện chở container trên đường sắt, đường thuỷ nội địa; cải thiện, hiện đại hoá các phương tiện vận tải cũng như hệ thống thiết bị xếp dỡ nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ logistics tốt nhất. 

Để những mục tiêu đề ra hoàn thành tốt, Bộ sẽ tập trung để hoàn thiện sớm hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến đầu tư xây dựng thông qua hình thức đối tác công tư. Đồng thời, sẽ áp dụng công nghệ thông tin và cơ chế chính sách xã hội hóa đầu tư cơ sở hạ tầng, nhằm tạo môi trường pháp lý đầy đủ để quản lý và phát triển thị trường vận tải.

Ngoài ra, hàng loạt các giải pháp cũng được đưa ra. Tập trung vào đầu tư xây dựng, nâng cấp và cải tạo hạ tầng vận tải để thu hút doanh nghiệp vận tải. Tạo ra môi trường thuận lợi để họ đầu tư và hoạt động. Hỗ trợ và khuyến khích sự hợp tác, liên doanh và liên kết giữa các doanh nghiệp vận tải, nhằm cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức và logistics toàn diện. Điều này sẽ giúp hình thành những doanh nghiệp logistics lớn và mạnh mẽ.

Nâng cao kết nối giữa dịch vụ vận tải đường thủy nội địa và các phương thức vận tải khác. Qua việc xã hội hóa đầu tư vào hệ thống kho bãi, thiết bị xếp dỡ và đường giao thông kết nối tại các cảng đầu mối, sẽ tăng cường tính liên thông và hiệu quả của việc vận chuyển hàng hóa.

Tăng cường hoạt động của các sàn giao dịch vận tải và logistics, tạo điều kiện để các đơn vị vận tải và chủ hàng kết nối và giao dịch dễ dàng hơn. Đồng thời, tăng cường minh bạch và công bằng trong thị trường vận tải, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng tài nguyên.

Nguồn: https://congthuong.vn/den-nam-2030-mien-trung-se-co-them-2-cang-hang-khong-moi-258698.html 

- Advertisement -spot_imgspot_img
Logistics Việt Nam
Logistics Việt Nam
Cung cấp các thông tin mới nhất về logistics. Đáp ứng trọn vẹn nhu cầu quản lý chuỗi cung ứng hàng hoá tại thị trường Việt Nam.
Latest news
- Advertisement -spot_img
Related news
- Advertisement -spot_img